จำหน่ายไส้หมักเกลือ ขายไส้เทียมคอลลาเจน ไส้แกะหมักเกลือ สำหรับทำไส้กรอกอีสาน กุนเชียง และไส้อั่ว สินค้าคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ไม่มีพิษต่อร่างกาย จัดส่งทั่วประเทศ ราคาถูก รับประกันสินค้าไม่พอใจยินดีคืนเงิน โทร 0632153508 ID LINE 08110484777

ไส้กรอกอีสาน ตามสูตรของคุณแป้น



ไส้กรอกอีสาน ตามสูตรของคุณแป้น เมื่อสามวันก่อน นึกอยากจะทานไส้กรอกอีสานขึ้นมา ก็เลยลงมือทำอีกครั้ง หลังจากที่ได้ลองทำไปครั้งแรก ตามสูตรของคุณแป้น "น้องหมาบีเกิ้ล" ครั้งนั้นใส่ข้าวเหนียว ผลออกมารสชาดใช้ได้ค่ะ https://issansausage.blogspot.com/ แต่หน้าตาไม่ค่อยสวยงาม เนื่องจากไม่เคยทำ ตอนยัดไส้นี่ยากและใช้เวลานานมาก ด้ายที่ใช้มัดก็เล็กมาก ๆ จนดึงมากไม่ได้จะขาดหรือไม่ก็บาดมือ สุดท้ายก็เลยออกมาไม่สวยงาม และเหนียวไป (เคี้ยวลำบากฟันปลอม ท่านสว.ที่บ้านบ่นมา) ครั้งนี้แก้ตัวเปลี่ยนมาใช้ข้าวเจ้า แทนข้าวเหนียว ออกมาเป็นที่พอใจค่ะ และที่สำคัญ รสชาดอร่อย สมาชิกในบ้านชิมแล้วผ่านนน..โลด เคยซื้อยี่ห้อดัง ๆ ที่วางขายในห้าง ก็มีแต่รสเปรี้ยวอย่างเดียวเลย ไม่ชอบ อยากได้ดังใจก็เล ต้องลำบากหน่อยหนึ่งอ่ะนะ อีกอย่างซื้อไส้เทียม มาซ๊ะเยอะเลย สงสั ทำกันทั้งปีก็ไม่หมด ...

ส่วนผสม-เครื่องปรุง - หมูเนื้อแดงสับ (ติดมันนิดหน่อยก็ได้) ประมาณ 4 ขีด - ข้าวสวย (ข้าวเย็น) 2 ถ้วย
- กระเทียมสับหยาบ ๆ 1/2 ถ้วย - พริกไทยดำป่น 1 ช้อนโต๊ะ - เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ - ไส้เทียม (ใช้ 2 เส้น) ล้างน้ำเอาเกลือออกให้สะอาด * อาจจะปรับ เพิ่ม-ลด แล้วแต่ความชอบและปริมาณที่ทำค่ะ
อุปกรณ์ - ปากขวดพลาสติกน้ำอัดลม (ขนาด 1.25 ล. สำหรับใช้ยัดลงไส้) - ด้ายขนาดปานกลางสำหรับมัด
วิธีทำ : ง่ายมาก ๆ คือ ผสมส่วนผสมและเครื่องปรุงทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วยัดทั้งหมดลงในใส้ ใช้นิ้วมือช่วยดันลงปากขวดพลาสติก(น้ำอัดลม) ต้องระวังอย่าให้แน่นไม่งั้นไส้อาจจะแตกได้ ใส่ลงไปแล้วค่อย ๆ รูด สั้น ๆ ก็ได้
แล้วมัดแบบนี้ ขนาดลูกเล็ก ลูกใหญ่แล้วแต่ชอบค่ะ ที่ทำแรก ๆ ขยันหน่อยก็ลูกเล็กพอคำ ทำไปชักขี้เกียจ ก็เลยออกมาโต ๆ และเป็นท่อน ๆ อย่างที่เห็นค่ะ มัดแบบร้อยเป็นพวง โดยใช้ด้ายเส้นเดียว (หรือแบบไหนก็ได้ตามถนัด) วางไว้ ที่อุณหภูมิห้อง 1 คืน กับ 2 วัน (2-3 วัน) ก็นำมาย่าง หรือทอดก็ได้ ปกติชอบไม่เปรี้ยว ทำเสร็จ เย็นก็ย่างกินได้เลย รวดเร็วทันใจ.. ^^ เคล็ดลับไม่ให้แตก ก่อนย่างนำไปลวกน้ำเดือด ๆ สักพัก (วางให้เสด็ดน้ำ)

ชอบแบบย่างมากกว่าทอด เพราะกรอบและไม่มัน แกล้มด้วยผักสด เช่น ขิงอ่อน พริกขี้หนู ผักกาดหรือกะหล่ำปลี เป็นไงค่ะ ส่วนผสมไม่เยอะ วิธีทำก็ง่าย ๆ เพียงแต่เสียเวลาตอนยัดลงไส้
นิดหน่อย แต่ทำไป ๆ ก็สนุกดีเหมือนกันถ้ามีเวลา ทำเองสะอาดดีด้วย
เพียงแต่ต้องคอยล้างมือ หรือชุบน้ำบ่อย ๆ ไม่งั้นแห้งแล้วจะติดมือ
ทำให้ยัดไส้ยาก ที่บ้านชอบกินมาก ๆ และคิดว่าคงได้ทำกันอีกบ่อย ๆ เลยค่ะ
ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่แวะมาและทักทายค่ะ ขอให้ทำงานมีความสุข
ก่อนที่จะพักผ่อนยาว ทำบุญและมีความสุขกับช่วงวันหยุดเข้าพรรษานี้นะค่ะ

สนใจสินค้า

ที่อยู่ ซอย คุ้มเกล้า36 ถนน คุ้มเกล้า แขวง ลำปลาทิว เขต ลาดกระบัง จังหวัด กรุงเทพมหานคร 10520

Phone:063-215-3508

Line Id:08110484777 เพื่ม7อีกตัวจากเบอร์โทร

https://www.facebook.com/casing2016

ไส้หมักเกลือ ไส้เทียมคอลลาเจน ไส้สำหรับทำไส้กรอกอีสาน

Facebook

ขายไส้สำหรับทำไส้กรอกอีสาน ไส้กรอกเยอรมัน กุนเชียง และไส้อั่ว ไส้แห้ง ไส้เทียม ไส้หมักเกลือ

จำหน่ายไส้หมักเกลือ   ขายไส้คอลลาเจน ไส้แกะหมักเกลือ สำหรับทำไส้กรอกอีสาน ไส้กรอกเยอรมัน กุนเชียง และไส้อั่ว ไส้แห้ง ไส้เทียม ไส้หมักเกลื...